NAS หรือ Network Attach Storage

          NAS หรือ  Network Attach Storage   หมายถึงอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลบนระบบเครือข่าย สามารถใช้ไฟล์ร่วมกันบนเครื่องคอมพิวเตอร์หลายเครื่องได้ สามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลกันโดยไม่ต้องพึ่งพา Flash Drive หรือ External Harddisk สามารถจัดการเข้าถึงข้อมูลตามสิทธิ์ของกลุ่มผู้ใช้ และทำ Disk Quota อีกทั้งสามารถทำ RAID ทำให้ความปลอดภัยของข้อมูลมีมากขึ้น และมั่นใจได้ว่าไฟล์ข้อมูลสำคัญขององค์กรจะไม่สูญหาย เนื่องจาก Harddisk เสีย

          NAS ในยุคปัจจุบันทำได้มากกว่าการเก็บไฟล์มาก เพราะมีความสามารถหลากหลายและระบบการจัดการแสนง่ายผ่าน Diskstation Manager ระบบ Software จัดการ  ซึ่งทำให้การบริหาร Storage เป็นเรื่องที่ใครก็ทำได้ ไม่ต้องพึ่งพาผู้เชี่ยวชาญ ทำให้การจัดการมีต้นทุนที่ถูก นอกจากนี้ยังรองรับการเข้าถึงไฟล์ข้อมูลผ่าน Smart Phone, Tablet, iPad, ระบบปฏิบัติการ Linux, Mac OS และ Microsoft Windows ทำให้  NAS   เป็นอุปกรณ์เก็บข้อมูลที่ได้รับความนิยมทั้งในระดับการใช้งานตามบ้านเพื่อเป็นที่เก็บข้อมูลทั้ง VDO และไฟล์ รวมถึงบันทึกกล้องวงจรปิด จนถึงระดับองค์กรขนาดใหญ่ ที่ข้อมูลมีขนาดใหญ่ต้องมีการค้นหาที่รวดเร็ว  และต้องมีความแม่นยำและปลอดภัยสูง

ข้อดีที่ต้องใช้ NAS

   ใช้งานง่าย จัดการระบบผ่าน Web Browser หรือ  App  บน Smart Phone

   เข้าถึงข้อมูลหลากรูปแบบได้จากทุกที่ผ่านทางอินเทอร์เน็ต

   เป็นอุปกรณ์ ที่ใช้งานได้หลากหลาย มี App ให้ Download เพิ่มเติม นับร้อย

   มั่นใจในเรื่องของความปลอดภัย ในการปกป้องข้อมูลสำคัญ

   เสถียรภาพสูงสามารถเปิดใช้งาน 24 ชั่วโมง โดยกินไฟวันละไม่ถึง 2 บาท

   ที่สามารถแชร์ ไฟล์ งาน รูปภาพ หนัง และไฟล์อื่นๆ ในระดับบ้านและ ระดับสำนักงาน องค์กรขนาดใหญ่

          ในวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลก โดยเฉพาะในเรื่องของธุรกิจ ซึ่งทำให้หลาย ๆ ธุรกิจต้องปรับรูปแบบการทำงานอย่างรวดเร็วจากที่ทำงานร่วมกันในออฟฟิศ มาเป็นแบบ Work from Home โดยการทำงานจากที่ไหนก็ได้นี้จะต้องเป็นไปอย่างราบรื่น สามารถเข้าถึงและทำงานร่วมกันบนไฟล์งานต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยเหมือนอยู่ในออฟฟิศ

          หากสนใจต้องการทราบข้อมูลเรื่อง NAS มากขึ้น
? Inbox : http://m.me/zoomsupply.co.th
? 065 742 1565
Line ID: @zoomsupply